Cách ăn khô bò siêu ngon, bạn đã thử chưa?

Cách ăn khô bò siêu ngon, bạn đã thử chưa?

Khô bò là món ăn vặt rất ngon và giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Khô bò được chế biến bằng cách sấy khô thịt bò nạc đậm vị, có thể dùng để nhâm nhi hoặc kết hợp với các món ăn khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn khô bò để tận hưởng hết hương vị của nó. Ba Thức Food sẽ giới thiệu cho bạn 5 cách ăn khô bò siêu ngon mà bạn có thể thử tại nhà.

Hướng dẫn cách ăn khô bò cùng Ba Thức Food

Cách 1: Khô bò sợi vắt chanh

Chanh và khô bò sợi có cùng tính axit, khi kết hợp sẽ tạo nên hương vị hài hòa trong miệng. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần xé khô bò thành từng sợi nhỏ và rưới chanh lên trên là xong. Bạn có thể sử dụng sản phẩm Khô bò sợi Tây Nguyên của Ba Thức Food để thêm phần tiện lợi.

Dùng khay hoặc đĩa to để xếp các sợi khô bò lên, sau đó vắt chanh lên trên. Nên để cho chanh ngấm vào khô bò khoảng 10 phút trước khi ăn để tăng hương vị cho món ăn.

Cách 2: Khô bò sợi kết hợp bánh mì

Bánh mì và khô bò sợi là món ăn quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Bánh mì giòn rụm, khô bò dai ngọt, kèm theo các topping như xúc xích, chả,… tạo nên một chiếc sandwich đầy dinh dưỡng và ngon miệng. Bạn có thể tự làm hoặc mua sẵn tại các tiệm bánh mì gần nhà.

Chỉ cần chuẩn bị các loại topping theo ý thích, sau đó xé hoặc cắt khô bò thành từng miếng nhỏ và cho lên trên lớp topping. Bạn có thể dùng kèm với sốt mayonnaise hoặc sốt tương để tăng độ ngon cho sandwich.

Cách 3: Khô bò sợi kết hợp mì tôm

Mì tôm là món ăn “quốc dân” của nhiều người Việt Nam. Thay vì chỉ dùng rau sống hay xúc xích để kèm với mì tôm, bạn có thể thêm vào khô bò sợi để tăng độ ngon và giàu dinh dưỡng cho món ăn. Khô bò sợi sẽ giúp cho nước lèo của mì tôm trở nên đậm đà và thơm hơn.

Bạn chỉ cần úp một tô mì. Sau đó cho khô bò sợi vào nồi nước lèo của mì tôm. Bật bếp đun sôi lại cho khô bò ngấm gia vị. Bạn có thể thêm vào các loại rau sống như rau muống, rau ngót,… tuỳ sở thích.

Cách 4: Khô bò miếng làm nộm

Nộm khô bò miếng là món ăn cực kỳ ngon và dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị các loại rau củ như đu đủ xanh, cà rốt,… nạo nhỏ hoặc xắt lát mong; rau răm hoặc các loại rau sống; lạc rang hoặc đậu phộng rang; gia vị như muối, đường, dấm,… Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau và cho vào khay hay đĩa to. Sau đó bạn xé hoặc cắt khô bò miếng thành từng miếng nhỏ và trải lên trên lớp nộm. Món này có vị chua cay ngọt thanh và giàu dinh dưỡng.

Dùng một cái bát to để trộn các loại rau củ và gia vị lại với nhau. Bạn nên để cho hỗn hợp nghỉ khoảng 15 phút để các loại rau củ mềm và ngấm gia vị. Có thể dùng kèm với nước chấm từ nước mắm, chanh, tỏi ớt để tăng hương vị cho món ăn.

Bạn có thể xem qua hướng dẫn chi tiết cách làm Nộm khô bò của Ba Thức Food nha.

Cách 5: Khô bò miếng làm nem cuốn

Nem cuốn khô bò miếng là món ăn khác lạ và ngon miệng. Bạn cần chuẩn bị các loại rau sống như xà lách, rau diếp, rau thơm,…; bánh đa nem; nước chấm từ nước mắm, đường, chanh và tỏi ớt.

Lấy một lá bánh đa nem cho vào nước ấm để làm mềm, sau đó trải ra mặt khay hoặc đĩa. Tiếp theo xếp các loại rau sống lên trên lá bánh đa nem và cuộn lại. Sau đó cắt hoặc xé khô bò miếng thành từng miếng nhỏ và cho lên trên nem cuốn. Bạn có thể dùng kèm với nước chấm để tăng hương vị cho món ăn.

Thưởng thức khô bò cùng Ba Thức Food

Khô bò là món ăn vặt ngon và dễ chế biến. Bạn có thể thử nhiều cách ăn khác nhau để tận hưởng hương vị của khô bò. Bài viết này đã giới thiệu cho bạn 5 cách ăn khô bò siêu ngon mà bạn có thể thử tại nhà. Hãy cùng đọc và áp dụng nhé!

Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm khô bò chất lượng cao và an toàn, bạn có thể tham khảo sản phẩm Khô bò Tây Nguyên Ba Thức Food - thương hiệu uy tín và nổi tiếng với các sản phẩm khô bò.

Truy cập vào website https://bathucfood.com/ để biết thêm thông tin chi tiết và đặt hàng.

Cảm ơn đã quan tâm đến bài viết này. Chúc bạn ngon miệng!

Đang xem: Cách ăn khô bò siêu ngon, bạn đã thử chưa?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng